Mỗi lượt chia sẻ (share) sẽ làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook vì đây là một trong những cách giúp truyền thông tự nhiên tốt nhất.
Mỗi bài viết càng nhận được nhiều lượt bình luận và chia sẻ càng thể hiện mức độ ảnh hưởng và uy tín của thương hiệu, giúp gia tăng niềm tin của khách hàng.
Vậy làm cách nào để doanh nghiệp tăng lượng chia sẻ - mức độ tương tác cao nhất trên Facebook? Dưới đây là một vài bí quyết. Công ty thiết kế tờ gấp
1. Ưu tiên hiển thị trên thiết bị di động
Hơn 70% người dùng sử dụng di động để truy cập facebook, có nghĩa là bạn phải tối ưu hóa nội dung bài viết trên thiết bị di động mỗi khi đăng bài hay chạy quảng cáo.
Cụ thể hơn, hãy đảm bảo rằng những gì link trong bài viết sẽ được xem dễ dàng trên di động. “Hãy chắc chắn rằng kích thước và dung lượng của ảnh trong bài viết phù hợp cho di động", theo Laura Nathan Garner - Giám đốc chương trình phương tiện truyền thông tại Trung tâm MD Anderson, Houston.
"Headlines và teaser cũng cần được rút ngắn trước khi chia sẻ link." ông nói. Lời dẫn của mỗi bài viết cần ngắn gọn, nhưng vẫn phải bao quát được nội dung bài viết và kích thích độc giả xem chi tiết bài viết.
2. Lưu ý tới bài viết có lượng tương tác lớn dù mới được “xuất bản”
“Trước khi chạy quảng cáo cho bài viết, hãy kiểm tra xem sự chú ý của khán giả có dành cho nó hay không.”, Nathan-Garner nói. “Những độc giả sau đó sẽ tò mò về bài viết đó nhiều hơn nếu nó đã được nhiều người thích, bình luận,...”. Sẽ là lãng phí ngân sách nếu bạn quảng cáo cho bài viết không có sự tương tác của độc giả trước khi chạy quảng cáo. Công ty thiết kế tờ rơi
“Không phải cứ là bài viết bạn tâm đắc thì độc giả sẽ đón nhận nó, Và ngược lại, sẽ có trường hợp, bài viết mà bạn cho rằng không có khả năng “hot” lại nhận được sự quan tâm đặc biệt”. Các maketer không được lấy ý kiến cá nhân để áp đặt và suy luận cho ý kiến của người tiêu dùng.
3. Những yếu tố khác ngoài nội dung
Để có được lượt chia sẻ lớn, ngoài nội dung, cần phải chú ý những chi tiết nhỏ hơn như:
- Kiên trì: đăng status ít nhất 4 lần/tuần để duy trì hình ảnh trong tâm trí khách hàng.
- Đúng thời điểm: thời điểm post bài phù hợp nhất sẽ tùy thuộc vào đối tượng kinh doanh mà bạn muốn hướng đến.
- Sự bắt mắt: bên cạnh những cập nhật bằng text thì bạn có thể sử dụng thêm các hình ảnh và video bắt mắt, thu hút sự chú ý của độc giả.
- Ngắn gọn: nên post những bài với nội dung ngắn gọn, không quá rườm rà, nêu bật được nội dung chính trong bài post.
- Phù hợp: để mọi người biết bạn là ai thì nội dung post phải phù hợp, không nên lan man đến các khía cạnh hay lĩnh vực khác. Sales kit
- Tiếng nói thương hiệu: họ là "fan" của bạn, họ yêu thích những gì mà bạn làm. Vì vậy những gì bạn cập nhật trên fanpage thường xuyên chính là để xây dựng thương hiệu cho mình.
- Kêu gọi hành động: bạn có thể kêu gọi các "fan" chia sẻ với những lợi ích kèm theo.
- Giá trị nội dung: trước khi chia sẻ nội dung trên Facebook, hãy tự nghĩ xem khách hàng sẽ nhận được những giá trị gì từ nội dung này.
- Tính giải trí: những bài viết mang tính giải trí được đan xen hợp lý sẽ giúp bạn truyền đạt thông điệp đến độc giả dễ dàng hơn. sáng tác slogan
- Tính thời sự: mang đến những sự kiện mới mẻ và phù hợp với độc giả.
Mỗi bài viết càng nhận được nhiều lượt bình luận và chia sẻ càng thể hiện mức độ ảnh hưởng và uy tín của thương hiệu, giúp gia tăng niềm tin của khách hàng.
Vậy làm cách nào để doanh nghiệp tăng lượng chia sẻ - mức độ tương tác cao nhất trên Facebook? Dưới đây là một vài bí quyết. Công ty thiết kế tờ gấp
Hơn 70% người dùng sử dụng di động để truy cập facebook, có nghĩa là bạn phải tối ưu hóa nội dung bài viết trên thiết bị di động mỗi khi đăng bài hay chạy quảng cáo.
Cụ thể hơn, hãy đảm bảo rằng những gì link trong bài viết sẽ được xem dễ dàng trên di động. “Hãy chắc chắn rằng kích thước và dung lượng của ảnh trong bài viết phù hợp cho di động", theo Laura Nathan Garner - Giám đốc chương trình phương tiện truyền thông tại Trung tâm MD Anderson, Houston.
"Headlines và teaser cũng cần được rút ngắn trước khi chia sẻ link." ông nói. Lời dẫn của mỗi bài viết cần ngắn gọn, nhưng vẫn phải bao quát được nội dung bài viết và kích thích độc giả xem chi tiết bài viết.
2. Lưu ý tới bài viết có lượng tương tác lớn dù mới được “xuất bản”
“Trước khi chạy quảng cáo cho bài viết, hãy kiểm tra xem sự chú ý của khán giả có dành cho nó hay không.”, Nathan-Garner nói. “Những độc giả sau đó sẽ tò mò về bài viết đó nhiều hơn nếu nó đã được nhiều người thích, bình luận,...”. Sẽ là lãng phí ngân sách nếu bạn quảng cáo cho bài viết không có sự tương tác của độc giả trước khi chạy quảng cáo. Công ty thiết kế tờ rơi
3. Những yếu tố khác ngoài nội dung
Để có được lượt chia sẻ lớn, ngoài nội dung, cần phải chú ý những chi tiết nhỏ hơn như:
- Kiên trì: đăng status ít nhất 4 lần/tuần để duy trì hình ảnh trong tâm trí khách hàng.
- Đúng thời điểm: thời điểm post bài phù hợp nhất sẽ tùy thuộc vào đối tượng kinh doanh mà bạn muốn hướng đến.
- Sự bắt mắt: bên cạnh những cập nhật bằng text thì bạn có thể sử dụng thêm các hình ảnh và video bắt mắt, thu hút sự chú ý của độc giả.
- Ngắn gọn: nên post những bài với nội dung ngắn gọn, không quá rườm rà, nêu bật được nội dung chính trong bài post.
- Phù hợp: để mọi người biết bạn là ai thì nội dung post phải phù hợp, không nên lan man đến các khía cạnh hay lĩnh vực khác. Sales kit
- Kêu gọi hành động: bạn có thể kêu gọi các "fan" chia sẻ với những lợi ích kèm theo.
- Giá trị nội dung: trước khi chia sẻ nội dung trên Facebook, hãy tự nghĩ xem khách hàng sẽ nhận được những giá trị gì từ nội dung này.
- Tính giải trí: những bài viết mang tính giải trí được đan xen hợp lý sẽ giúp bạn truyền đạt thông điệp đến độc giả dễ dàng hơn. sáng tác slogan
- Tính thời sự: mang đến những sự kiện mới mẻ và phù hợp với độc giả.
1 nhận xét | Viết lời bình
Cám ơn bài viết rất hay và ý nghĩa
Kho khiến thức marketing Cập nhật các thông tin về marketing và xu hướng thiết kế mới