GOOGLE THAY ĐỔI NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI

Google cho đến nay vẫn luôn là công cụ tìm kiếm phổ biến và mạnh mẽ nhất thế giới. Chúng ta tương tác với sản phẩm của Google trên nhiều phạm vi, ứng dụng và các thiết bị đa dạng. Bạn có thể bắt gặp Google mọi lúc mọi nơi, trên điện thoại di động, TV, đồng hồ, bảng điện tử trong xe hơi, máy tính, ….
Những thách thức cho việc thiết kế logo mới
Thậm chí với việc giới thiệu trang Alphabet (abc.xyz) để bao quát tất cả mọi ý tưởng táo bạo của Larry & Sergey nhưng Google vẫn là công ty mẹ của chính mình và là đại diện của nhiều công ty khác. Đó là lý do tại sao việc tái thiết kế logo Google là một việc khó có câu trả lời hoàn hảo. Cho dù các ý tưởng đúng hay sai thì với việc ra mắt logo mới, Google dường như đã có đáp án cho riêng mình.

Các nhà thiết kế của Google đã tụ họp tại New York. Họ đã thảo ra một đề cương, qua đó xác định bốn thách thức cần lưu ý:
Một dấu hiệu có thể phóng to thu nhỏ tùy ý, chuyển tải trọn vẹn tinh thần của mẫu logo trong phạm vi không gian nhỏ hẹp.
Mẫu thiết kế cần cho thấy sự linh hoạt và thông minh, có tính năng phản hồi với người dùng ở tất cả các giai đoạn tương tác. nhận diện thương hiệu
Một hướng tiếp cận thương hiệu có hệ thống, nhằm bảo đảm sự nhất quán trong những tương tác liên tục giữa người dùng với các sản phẩm Google.
Chọn lọc những nhân tố làm nên bản sắc Google, kết hợp những phần tinh hoa nhất của thương hiệu mà người sử dụng Google đều biết và yêu chuộng, đồng thời cân nhắc đến sự thay đổi nhu cầu của họ.
Các điểm khác biệt và dấu hiệu nhận biết logo mới
Thay đổi dễ nhận thấy nhất của logo mới là chấm dứt sử dụng phông chữ Serif đã được dùng trong 16 năm qua kể từ năm 1999 – phông chữ được cho là không cân xứng và không theo một tiêu chuẩn nào. Đây là sự thay đổi đáng ghi nhận, tuy nhiên vẫn có nhiều người tiếc nuối cho sự sụp đổ của phông chữ Serif vì đã quá quen thuộc. Những thay đổi này sẽ là cuộc cách mạng về hình ảnh của Google trên internet.
Có một vài điểm khác biệt trong việc thiết kế logo mới Google so với các logo khác. Đó là phạm vi triển khai, đây không phải một logo để in lên danh thiếp, thêu trên áo mà được sử dụng cho các ứng dụng và thiết bị đa dạng – website, điện thoại di động, TV, đồng hồ, bảng điện tử trong xe hơi, máy tính và những tiện ích khác trong tương lai. Một logo thích nghi tốt các yếu tố này sẽ không tạo sự nhàm chán cho người tiếp cận. thiết kế bao bì
Với logo mới của Google, ba hình thái cơ bản tạo nên một logo độc đáo bao gồm:
Google Logotype:  phông Sans Serif, với chuỗi màu đặc trưng của logo cũ được giữ lại.
Google Dots: một phiên bản tinh lọc từ logotype, dành cho những tình huống biến hoá, tương tác và hỗ trợ người sử dụng.
Google G: là một phiên bản tóm gọn của logo Google, để dùng vào các bối cảnh nhỏ hẹp.
google_2015_the_three_elements (500 x 206)
Một trong những khía cạnh làm cho thiết kế này ấn tượng là ba hình thái cơ bản tuy có nhiệm vụ riêng biệt nhưng đều toát lên dấu ấn của Google bằng các màu sắc đặc trưng của Google. thiết kế profile
3 yếu tố cùng đại diện cho thương hiệu ở mọi phương diện: khi bạn mở một ứng dụng sẽ thông qua Google G, khi ứng dụng đang suy nghĩ sẽ thông qua Google Dots, và khi ứng dụng được tải hoàn thành sẽ hiển thị Google Logotype. Đây là một cách thông minh để xây dựng một hệ thống trực quan mang dấu ấn DNA của Google.
Logo Google luôn mang phong cách giản dị, thân thiện và dễ tiếp cận. Google giữ lại các tính chất này bằng cách kết hợp các dạng hình học giản dị hồn nhiên của các mẫu chữ in trong sách giáo khoa. Mẫu logotype mới được định hình với phông Sans Serif mang phong cách hình học được tùy chỉnh lại, chất ngộ nghĩnh nhiều màu sắc được giữ nguyên, và chữ “e” được xoay trở – là một cách lưu ý rằng Google lúc nào cũng khác biệt. thiết kế brochure

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình