3 lời khuyên lấy ý tưởng thiết kế logo

3 cách lấy ý tưởng thiết kế logo
 
Dưới đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết để có kỹ năng thiết kế logo của bạn
Thiết kế logo là tất cả xung quanh chúng ta.  Logo nó như là một lời nhắc nhở ngay lập tức tới một công ty hoặc một sản phẩm dịch vụ, logo không thể thiếu ở mỗi công ty mỗi sản phẩm dịch vụ, nó không chỉ dung để nhận dạng sản phẩm mà còn nhiều giá trị quan trọng khác. Trong thời đại hiện này giá trị thương hiệu đang ngày càng được đánh giá cao nhu cầu thiết kế một logo chất lượng, có ý nghia là hơn bao giờ hết và điều đó đi kèm với những thách thức của sự khác biệt. Làm thế nào để bạn tạo ra được một cái gì đó khác biệt? và làm thế nào để tạo ra một cái gì đó nhanh chóng nhưng vẫn giữ chất lượng?
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các nguyên tắc cơ bản của thiết kế một logo và chia sẻ một số lời khuyên chuyên nghiệp cho quá trình làm việc của bạn.
01. Tìm hiểu trên các website
 

 
Cảm hứng có thể đến từ bất cứ điều gì, bất cứ nơi nào. Các nguồn lực rõ ràng là các trang web về thiết kế logo như Rubee.com.vn hay những website thiết kế khác, nhưng nếu bạn là một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp có thể bạn sẽ quen thuộc với họ rồi. Mở rộng nghiên cứu của bạn để bao gồm các trang web khác về thiết kế đồ họa, nghệ thuật hay các trang website về cùng ngành nghề với logo bạn đang thiết kế, nên tham khảo những trang web mà bạn chưa từng nhìn thấy nó sẽ giúp cho bạn có ý tưởng độc đáo hơn.
 
02. Tìm hiểu biểu tượng
 
Một logo hiệu quả là đặc biệt, phù hợp, thiết thực, đồ họa, đơn giản về hình thức và truyền tải một thông điệp dự định nhưng để làm được điều này thì phải tuân theo các nguyên tắc cơ bản của thiết kế logo:
  • Một logo phải đơn giản: Một logo đơn giản nó phải dễ dàng công nhận và các biểu tượng phải đáng nhớ.
  • Một logo phải dễ nhớ: Tiếp theo nguyên tắc đơn giản là phải dễ ghi nhớ. Một logo hiệu quả nên đáng nhớ, nó cần phải được thiết kế để khi khách hang có thể nhìn 1 hoặc 2 lần là có thể nhớ đến logo đó.
  •  Một logo phải được lâu dài: Một logo hiệu quả nên chịu đựng sự thử thách của thời gian. Logo nên được 'tương lai chứng minh', có nghĩa là nó vẫn cần được hiệu quả trong 10, 20, 50 năm sau.
  • Một logo phải được linh hoạt: Một logo hiệu quả nên có thể làm việc trên một loạt các phương tiện và các ứng dụng.
  • Một logo phải phù hợp: Thiết kếlogo phải phù hợp với mục đích của nó  
     
03. Thiết lập quá trình thiết kế của riêng bạn

 
Mỗi thiết kế đều có quá trình thiết kế riêng của mình, và nó hiếm khi là tuyến tính, nhưng chia sẻ dưới đây cũng chỉ là quá trình mà Rubee Việt Nam thiết kế, bạn hoàn toàn có thể để sử dụng như một hướng dẫn thiết lập của riêng bạn.
  • Thiết kế ngắn gọn. Tiến hành một bảng câu hỏi hoặc phỏng vấn với khách hàng để có được thiết kế ngắn gọn.
  •  Nghiên cứu. Tiến hành nghiên cứu tập trung vào các ngành công nghiệp chính nó, lịch sử của nó, và đối thủ cạnh tranh của nó.
  • Tài liệu tham khảo. Tiến hành nghiên cứu thiết kế logo đã được phong cách thành công và hiện tại và xu hướng có liên quan đến các thiết kế ngắn gọn.
  • Phác thảo và khái niệm hóa. Phát triển các khái niệm biểu tượng xung quanh ngắn gọn và nghiên cứu.
  • Nghỉ giải lao trong quá trình thiết kế. Điều này cho phép các ý tưởng của bạn trưởng thành và cho phép bạn có được sự nhiệt tình mới xem lại thiết kế và phát triển nó. Nhận thông tin phản hồi.
  •  Lựa Chọn chúng ta có thể phác thảo ra rất nhiều những mẫu logo khác nhau nhưng công việc cuối cùng là lựa chọn một vài mẫu logo cho khách hàng hoặc một bộ sưu tập toàn bộ. Nhận được phản hồi và lặp lại cho đến khi hoàn thành.
Tham khảo thêm

Thiết kế logo công ty thực phẩm                                                  - Thiết kế logo công ty xuất nhập khẩu
Thiết kế logo công ty cơ điện                                                        - Thiết kế logo công ty xây dựng
Thiết kế logo spa                                                                           - Thiết kế logo công ty dược phẩm
thiết kế logo khách sạn                                                                  - Thiết kế logo công ty sơn

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình