LÀM CÁCH NÀO CÓ THỂ CÓ MỘT LOGO “VỪA NHÌN ĐÃ ƯNG Ý”?

Logo của Nike, Coca Cola, Apple... đã trở thành một trong những logo được người ta nhớ đến hàng ngày nhờ mật độ hiển thị và nét đặc trưng của nó. Thậm chí, nhiều công ty phát hành game còn cho ra đời những trò chơi đoán logo thương hiệu và nhận được một số lượng lớn người tham gia. Trong đó, logo của những hãng trên được người chơi nhận biết ngay lập tức.



Một logo thành công là một logo có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng nhận biết thương hiệu và tìm đến bạn ngay lập tức. Muốn được như thế, logo phải thể hiện được đặc tính thương hiệu của bạn. Vậy làm sao, bạn có thể nói cho các nhà thiết kế thương hiệu hiểu được những đặc tính này và thiết kế theo ý bạn muốn? Vẫn theo nguyên tắc cũ thôi: “Bạn sẽ không biết mình thích gì nhưng chắc chắn bạn sẽ biết mình không thích gì”.

Tham khảo thêm

Brief thật đúng



Để có một sản phẩm cuối cùng ưng ý nhất, các công ty thiết kế thương hiệu như Rubee Việt Nam sẽ lắng nghe ý kiến khách hàng, ghi chú kỹ càng rồi chuyển giao các thông tin ấy cho nhà thiết kế của mình.
Với kinh nghiệm thiết kế cho nhiều nhãn hàng, thương hiệu khác nhau từ thực phẩm, công ty xây dựng, doanh nghiệp tư vấn,… Rubee gợi ý một số điểm bạn có thể ghi chú trong một bản brief cho các nhà thiết kế để thành phẩm logo sẽ đạt chuẩn như mong muốn của bạn:
·         Khái quát chung về khách hàng mục tiêu: Thị trường mục tiêu của bạn là gì? Độ tuổi? Giới tính? Trình độ học vấn? Thu nhập? Trình độ ngoại ngữ? Vị trí (Toàn quốc, 6 thành phố trực thuộc trung ương, Thủ đô,… )?
·         Bản chất doanh nghiệp của bạn là gì?
·         Vị trí mà logo sẽ được in (trên nắp thùng, trên nhãn chai,… )
·         Vị trí mà logo sẽ được sử dụng (trên website, danh thiếp hoặc trong tiêu đề thiệp mời,…)?
·         Phân tích đối thủ cạnh tranh (logo, màu sắc, hình dáng, kích thước,… ) ra sao?
·         Vật liệu in ấn (giấy lụa, biển hiệu, hộp đèn,… )
·         Cách thức in (dập nổi, dạ quang,… )
·         Màu sắc bạn mong muốn.
·         Các ký tự gợi ý thêm vào.

Tham khảo thêm: Thiết kế logo công ty | thiết kế bao bì sản phẩm | thiết kế brochure sản phẩm

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình