Logo hãng điện thoại danh tiếng ngày ấy và bây giờ

1/ Logo hãng điện thoại Apple



Logo đầu tiên của Apple khi mới thành lập vào năm 1976 khá đơn giản, gắn liền với hình ảnh nguyên mẫu là nhà vật lý học Isaac Newton ngồi đọc sách dưới gốc cây táo. Ý nghĩa của biểu tượng này đó là Apple giống như trái táo - khi mang đến những ý tưởng, sự đột phá. Trong suốt quá trình phát triển, và ngay cả cho tới nay, Apple vẫn luôn cố gắng và phát huy được những giá trị cốt lõi của mình.



Sau đó, Apple đã có một vài lần thay đổi thiết kế logo của mình theo nhiều phong cách khác nhau, nhưng vẫn trung thành với hình tượng quả táo cắn dở.

Có thể thấy rất rõ ràng là thiết kế logo của Apple đang ngày càng đơn giản và tinh tế hơn để phù hợp với triết lý thiết kế của gã khổng lồ công nghệ này. Apple sở hữu một trong những logo nổi tiếng nhất thế giới với hình ảnh quả táo cắn mất góc biểu tượng cho ham muốn, hiểu biết, hy vọng và nổi loạn. Xung quanh ý nghĩa của biểu tượng này, nhiều người đã đưa ra những nhận định khác nhau, từ rất đơn giản đến rất phức tạp, thậm chí là kì dị và hoang tưởng. Tuy nhiên, Rob Janoff, tác giả của logo này lại khẳng định rằng miếng cắn trên logo - nét đặc trưng nhất của Quả táo chỉ đơn giản là một điểm nhấn về nhận dạng. Ông cho biết, logo Apple khi thu nhỏ lại hay nhìn từ đằng xa, sẽ trông giống với trái cherry hơn là trái táo. Nếu như không có miếng cắn ở bên hông. Miếng cắn này cũng thể hiện sự chưa hoàn hảo và mong muốn đổi mới không ngừng để đạt đến sự hoàn hảo của Apple.
Jean Louis Gassée, giám đốc điều hành của Apple, từ 1981 - 1990 đã nói rằng logo quả táo mất góc chính là một trong những bí mật lớn nhất của Apple. Đây là biểu tượng hoàn hảo cho lòng ham muốn và sự hiểu biết, với một góc khuyết và được phủ đầy các dải màu cầu vồng, sắp xếp theo một trật tự ngẫu nhiên. Quả Táo được ngưỡng mộ bởi sự đơn giản, cùng nhiều tầng nghĩa vây quanh. Các fan hâm mộ thậm chí còn dán logo Apple lên xe, hay xăm mình, một sự yêu quý cuồng nhiệt mà chỉ rất ít thương hiệu mới có được.

2/ Logo hãng điện thoại Samsung
Ít người biết rằng tại thời điểm thành lập, Samsung là một công ty chuyên buôn bán các mặt hàng tạp hóa và mì sợi. Samsung sau đó tham gia vào lĩnh vực công nghiệp điện tử vào cuối thập kỉ 60, và logo của họ cũng bắt đầu mang tính chất "điện tử" hơn. Mãi tới năm 1993, Samsung mới thay đổi và lựa chọn logo cùng nền xanh dương mang tính chất biểu tượng cho tới tận bây giờ.



3/ Logo hãng điện thoại Sony
Trái với hình mẫu logo đơn giản như hiện nay, ít ai biết hình mẫu từ thủa khai sinh của Sony có thiết kế khá độc đáo. Tuy nhiên chỉ sau vài năm sau thành lập, Sony nhanh chóng thay đổi về nguyên mẫu đơn giản, dễ nhìn, và còn giữ được phong cách cho tới ngày hôm nay.



Sắc màu đen trên nền trắng cũng được Sony sử dụng trong suốt quá trình phát triển nhằm tượng trưng cho sự sang trọng, xuất sắc, và tính biểu tượng của thương hiệu.

4/ Logo hãng điện thoại Nokia
Logo đầu tiên của Nokia là hình ảnh của một chú cá, ý tưởng này xuất phát từ một con sông có tên là Nokiavirta nằm gần trụ sở của Nokia tại Phần Lan. Trong khoảng thời gian Nokia đầu tư vào ngành công nghiệp điện tử, họ đã hai lần thay đổi logo, đầu tiên là logo hình tam giác và sau đó là dòng chữ Nokia được đặt vào trong hai hình tròn màu đen và màu trắng. Tiếp theo, khi Nokia bắt đầu cung cấp các sản phẩm điện thoại di động, họ đã quyết định chọn màu xanh da trời cho font chữ bởi đây là màu sắc đại diện cho đất nước Phần Lan.



Và cho đến ngày nay, logo hiện tại của Nokia chỉ có thêm dòng slogan 'Connecting people' vào phía dưới, đó là thông điệp mà Nokia muốn gửi đi vì một thế giới không rào cản và không khoảng cách. Tuy nhiên trong năm 2014, Nokia đã chính thức bán toàn bộ mảng sản phẩm và dịch vụ cho Microsoft và có lẽ logo này sẽ lại tiếp tục được thay đổi trong thời gian tới. thiết kế profile công ty

5/ Logo hãng điện thoại LG
LG hiện nay được biết tới qua các phẩm điện tử, điện thoại và dầu khí nhưng ban đầu, LG là hai công ty tách biệt: công ty sản xuất hàng hóa mỹ phẩm Lucky Chemical Industrial (hay còn gọi là Lak Hui, thành lập năm 1947) và nhà máy sản xuất đài phát thanh Goldstar (thành lập năm 1958).
Lucky Chemical vốn nổi tiếng ở Hàn Quốc với sản phẩm Lucky Cream, có người mẫu độc quyền là diễn viên Hollywood nổi tiếng Deanna Durbin, còn Goldstar được biết đến là một nhà máy sản xuất đài thu thanh và các sản phẩm điện gia dụng. bộ nhận diện thương hiệu



Năm 1995, Lucky Goldstar đổi tên thành LG Electronics. Thực tế, LG là một chaebol (tên gọi của các tập đoàn được nhà nước bảo hộ ở Hàn Quốc), bởi vậy toàn bộ hệ thống của tập đoàn này cũng lục đục đổi tên, như: LG Chemicals, LT Telecom, và kể cả đội bóng chày cũng đổi tên thành LG Twins.
Toàn bộ các công ty đều thống nhất với tiêu chí “Cuộc sống tốt đẹp” (Life is Good) và đưa nó lên logo.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình